กิจกรรมของหน่วย

กองทัพเรือ จัดหมู่เรือฝึกภาคทะเลนักเรียนเตรียมทหาร ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๓

ในระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๙ พ.ย.๖๒ กองทัพเรือได้จัดตั้งหมู่เรือฝึกภาคทะเลนักเรียนเตรียมทหารฯ โดยมี น.อ.อาภา  ชพานนท์ รอง ผบ.กยพ.กร. ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับหมู่เรือฯ ประกอบด้วย ร.ล.อ่างทอง  ร.ล.สิมิลัน และ ร.ล.ตาปี สนับสนุนการฝึกภาคทะเลของนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ ๒ จำนวนทั้งสิ้น ๕๒๘ นาย

เพื่อให้นักเรียนเตรียมทหารได้รับความรู้พื้นฐานในการปฏิบัติงานบนเรือ  ระเบียบข้อบังคับ และขนบธรรมเนียมประเพณีทหารเรือ ทั้งนี้หมู่เรือฯ ได้จัดนายทหารเรือและเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ อบรมนักเรียนเตรียมทหารในด้านการเรือ  เดินเรือ และการอาวุธเบื้องต้น ตลอดจนระเบียบข้อบังคับ  ขนบธรรมเนียมประเพณีต่างๆ ในเรือ  การสาธิตปฏิบัติการทางเรือ  การปฏิบัติการร่วมระหว่างเรือ – อากาศยาน โดยใช้พื้นที่ฝึกฯ บริเวณอ่าวไทยตอนบน

หัวข้อการปฏิบัติ และการฝึกที่สำคัญประกอบด้วย
– การวิ่งขึ้นเขาเพื่อสักการะพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ แหลมปู่เจ้า ฐานทัพเรือสัตหีบ
– การว่ายน้ำทน
– การยิงอาวุธประจำเรือ
– การแปรกระบวน
– กายบริหารแบบราชนาวีในเรือ
– ปล่อยนักเรียนเตรียมทหารทัศนศึกษาเกาะสมุย
– การตรวจค้นในทะเล
– การปฏิบัติการร่วมกับกำลังทางอากาศของกองทัพอากาศ
– การรับ – ส่งสิ่งของในทะเล
– ปฏิบัติการร่วมเรือ – อากาศยานของกองทัพเรือ

ทั้งนี้การฝึกภาคทะเลฯ จะสร้างประสบการณ์ให้แก่นักเรียนเตรียมทหารในการเข้าใจการปฏิบัติงาน  ธรรมชาติของทหารเรือ ตลอดจนส่งผลให้การปฏิบัติงานระหว่างเหล่าทัพเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไปในอนาคต
น. – น้ำหนึ่งใจเดียวเกลียวกล้ำ
ต. – ตั้งใจแน่แน่วแล้วทำ
ท. – นั้นคำทำไม่ได้ไม่มี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *