กิจกรรมของหน่วย

การฝึกปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก การฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๖๔

#ภารกิจเสร็จสิ้นสมบูรณ์
#Mission Complete

การฝึกปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก ในการฝึกภาคทะเล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่ง ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๖๔ ณ หาดบ้านทอน ค่ายจุฬาภรณ์ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๔

ตามแนวทางฝึกการใช้กำลังของกองทัพเรือ แผนป้องกันประเทศในครั้งนี้ ได้มีการจัดตั้งหมวดเรือเฉพาะกิจสะเทินน้ำสะเทินบก โดยมี พล.ร.ต.อาภา ชพานนท์ ผบ.กยพ.กร. เป็นผู้บังคับหมวดเรือเฉพาะกิจสะเทินน้ำสะเทินบก และ น.อ.ขวัญชัย ขำสม ผบ.กรม ร.๒ พล.นย. เป็นผู้บังคับหน่วยกำลังรบยกพลขึ้นบก

การจัดกำลังประกอบด้วย
– หมู่เรือลำเลียง ได้แก่ เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงสีชัง และเรือหลวงสุรินทร์
– หมู่เรือคุ้มกัน ได้แก่ เรือหลวงเจ้าพระยา เรือหลวงรัตนโกสินทร์ และเรือหลวงคีรีรัฐ
– หมู่บินลาดตระเวนและลำเลียง ได้แก่ เครื่องบินตรวจการณ์ชายฝั่ง เครื่องบินลาดตระเวน เฮลิคอปเตอร์ลำเลียง และ เฮลิคอปเตอร์ตรวจการณ์ผิวน้ำ
– กำลังรบยกพลขึ้นยก ได้แก่ ยานรบสะเทินน้ำสะเทินบก (AAV) ยานเกราะล้อยาง (BRT) รถฮัมวี่ (HMMWV) ปืนใหญ่ ขนาด 105 มม. พร้อมกำลังทหารนาวิกโยธิน จำนวน 700 นาย นอกจากนั้น ยังมีกำลังในส่วนอื่น ๆ อาทิ ชุดปฏิบัติการพิเศษ ชุดปฏิบัติการชายหาด และชุดแพทย์โรงพยาบาลสนาม

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทดสอบการปฏิบัติตามหลักนิยมในการปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก พ.ศ.๒๕๖๔ ทดสอบแนวทางการใช้กำลังของกองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๖๓ และทดสอบความพร้อมกำลังทางเรือและกำลังรบยกพลขึ้นบกนาวิกโยธิน ในการปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบกโดยในการปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก จำเป็นจะต้องได้มาซึ่งการควบคุมทะเลและครองอากาศในพื้นที่ปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก ซึ่งห้วงเวลาที่กำหนดการค้นหาและลิดรอนทำลายกำลังทางเรือของข้าศึกทั้งเรือผิวน้ำและเรือดำน้ำไม่ให้เป็นภัยคุกคามเป็นภารกิจหนึ่งในการควบคุมทะเล

#พลังสามัคคี_พลังราชนาวี
#ฝึกทร.64
#การปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก
#ยกพลขึ้นบก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *