กิจกรรมของหน่วยคอบร้าโกลด์ 24

กองอำนวยการฝึกคอบร้าโกลด์ 19 ระดับกองทัพเรือ ร่วมกับกองกำลังสหรัฐฯ , เกาหลีใต้ และจีน ส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ให้กับโรงเรียนบ้านน้ำกร่อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

วันที่ 18 ก.พ.62 พลเรือตรี ชาติชาย ทองสะอาด ผู้อำนวยการฝึกคอบร้าโกลด์ 19 ระดับกองทัพเรือ/ผู้บัญชาการกองเรือยกพลขึ้นบกและยุทธบริการ เป็นประธานในพิธีส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ตามโครงการช่วยเหลือประชาชน (Humanitarian Civic Assistance: HCA) Captain Matt Barker (นาวาเอก แมท บาร์คเกอร์) ผช.ทูตทหารเรือสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย , Lieutenant Colonel Zou Yang Jie (พันโท โซ ยัง จี) รอง ผช.ทูตทหาร สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย และ Brigadier General IL Seok Ju (พลจัตวา อิล ซุก จู) ที่ปรึกษาพิเศษประจำผู้บังคับบัญชานาวิกโยธิน สาธารณรัฐเกาหลี ร่วมในพิธีฯ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ ณ โรงเรียนบ้านน้ำกร่อย ต.ห้วยทับ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง


โครงการช่วยเหลือประชาชน (Humanitarian Civic Assistance : HCA) ณ โรงเรียนบ้านน้ำกร่อย เป็นโครงการที่กองกำลังทางเรือผสมประกอบด้วย ชุดซ่อมสร้างจากกรมก่อสร้างและพัฒนา ฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 21 นาย และหน่วยยุทธโยธาสหรัฐฯ จำนวน 21 นาย จีน จำนวน 5 นาย และ สาธารณรัฐเกาหลี จำนวน 5 นาย ร่วมก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ ขนาด 8 x 20 เมตร และปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้กับโรงเรียน ใช้เวลาดำเนินการระหว่าง 15 ม.ค. – 16 ก.พ.62 รวม 1 เดือน มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเป็นอาคารเรียน ตลอดจนทำกิจกรรมให้แก่นักเรียนบ้านน้ำกร่อย ทั้งนี้กองอำนวยการฝึกฯ ได้จัดชุดบริการทางการแพทย์จากโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย
การฝึกคอบร้าโกลด์ปีนี้มีโครงการก่อสร้างจำนวน 6 โครงการ และโครงการแพทย์อีก 6 โครงการ ใน 6 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น บุรีรัมย์ จันทบุรี และระยอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกำลังที่เข้าร่วมฝึก กับชุมชนในพื้นที่การฝึก ด้วยการใช้ขีดความสามารถทั้งยุทโธปกรณ์ และกำลังพลของกำลังเข้าร่วมฝึกในการดำเนินการ ซึ่งนอกจากการสร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นแล้ว ยังส่งมอบโครงการที่เป็นสิ่งก่อสร้างให้กับชุมชนในพื้นที่การฝึกได้ใช้ประโยชน์อย่างแท้จริง


:ส่วนประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการฝึกคอบร้าโกลด์ 19 ระดับกองทัพเรือ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *